Hiệu ứng tiếp thị hương thơm tinh dầu tự nhiên (Scent Marketing) trong các dịch vụ khách sạn cao cấp.
(Nguồn ảnh: Internet)
Theo sự gia tăng yêu cầu dịch vụ, các khách sạn được đầu tư mới ngày càng nhiều, các hệ thống khách sạn cũ luôn tìm các phương pháp thu hút khách và chăm sóc khách bởi dịch vụ tốt nhất, ấn tượng nhất để họ quay lại hoặc giới thiệu cho người thân, đối tác .. Bên cạnh việc tạo thương hiệu bởi hình ảnh và âm thanh cho phong cách của khách sạn, nhiều ông chủ còn sáng tạo, tìm bí quyết riêng để tạo cảm xúc, ấn tượng cho khác …, đó là cách để cạnh tranh, tăng doanh thu và đổi mới mà không tốn kém quá nhiều chi phí và khó bị đối thủ khác bắt chước ..
Hiện nay, không khó để cảm nhận việc tạo sự thu hút, lôi cuốn bởi mùi hương tự nhiên riêng biệt khi bước vào sảnh khách sạn, một mùi hương thơm đặc trưng khiến bạn cảm nhận ngay, tạo ấn tượng bất ngờ từ những phút đầu, hương thơm đó như một thứ cảm xúc gắn với khách sạn đó khi bạn hồi tưởng về khoảng thời gian có mặt tại đây. Đó là xu hướng mới cho các khách sạn ngoài sự thu hút hình ảnh và âm thanh. Và mùi hương cũng được xây dựng trên tinh thần giác quan thực tế của những người chủ hay quản lý, người có ảnh hưởng to lớn đến tiêu chí thương hiệu, hoạt động kinh doanh của khách sạn.
(Nguồn ảnh: Internet)
Thật vậy, mỗi mùi hương độc đáo đã trở thành một thương hiệu mùi hương mặc nhiên được gắn thẻ tên của khách sạn. Để cảm nhận mùi hương của riêng họ, chỉ cần nhập vào cùng một thương hiệu trong tất cả các nơi trên thế giới sẽ ngửi thấy dấu hiệu của các hương vị này. Tiên phong là khách sạn Las Vegas tại Mỹ đã giới thiệu các khái niệm về marketing hương thơm. Có nhiều hương thơm độc đáo hơn so với 10 năm trước đây, ông trùm Steve Wynn của khách sạn đã tạo ảo ảnh giới thiệu một mùi hương chữ ký trong của mình, lây lan thông qua các hệ thống điều hòa không khí trong sảnh khách sạn, kinh nghiệm độc đáo này thu hút nhiều khách du lịch đến vào thời điểm đó, chỉ để cảm nhận được hương vị độc đáo của khách sạn, mà còn tạo sức hấp dẫn tiếp thị giới thiệu khách sạn phổ biến tại thời điểm đó.
Năm năm trước đây, những tập đoàn khách sạn lớn cũng bắt đầu tạo các loại mùi thơm thiên nhiên đẳng cấp dành cho thương hiệu khách sạn của họ như Marriott, Sheraton, Shangri-la …Thông qua việc điều hòa không khí trung tâm sẽ có mùi truyền đạt đến các sảnh, hành lang, …Tại phòng các khách sạn 5 sao, mùi tinh dầu tự nhiên chưng cất từ nguyên liệu tốt tạo cảm giác ấm áp, sạch sẽ có thể cải thiện sự thoải mái của khách khi vào phòng.Theo nghiên cứu, hương thơm tự nhiên cũng như trí nhớ, khơi gợi cảm xúc, kỷ niệm có nguồn gốc từ vùng não cùng là để đối phó và tạo những cảm xúc khác nhau. Vì vậy mùi thơm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của người đó, hương thơm thảo mộc tự nhiên man mát, nhẹ nhàng có thể để cho con người cảm thấy thoải mái và vui vẻ, và mùi thơm hăng mạnh, nhân tạo từ hóa chất tạo cho người cảm thấy không thoải mái, bức bối và mệt mõi.
(Nguồn ảnh: Internet)
Có một sự đồng thuận trong kinh doanh khách sạn, cụ thể là trong 10 phút đầu tiên, sẽ gây ấn tượng khách rõ ràng trong việc xác định cho một nơi để ở tốt hay xấu. Cũng trong 10 phút đầu tiên đó, điều cốt lõi nội dung dịch vụ có thể cung cấp cho khách hàng trước, làm thế nào để hình thành một “hình ảnh thương hiệu” tốt, ngành khách sạn đã nghiên cứu đề tài này. Trong tiếp thị hình ảnh truyền thống và tiếp thị âm thanh đã được phát triển, mùi hương được trở thành một “cuộc xâm lược” mới một cảm giác kinh nghiệm của khách sạn. Nhiều khách sạn đã bắt đầu vào việc tiếp thị mùi hương cho thương hiệu khách sạn của họ. Gắn với thương hiệu khách sạn của Sheraton là bí quyết sử dùng tinh dầu quý hiếm tinh túy của thiên nhiên núi rừng từ gỗ đàn hương mang âm hưởng dai dẳng với bầu không khí ngọt ngào thống nhất, xây dựng thời điểm xung quanh gần đó một loại cung cấp hương thơm độc đáo cho các khách mời. Sảnh khách sạn Westin luôn luôn nhắc nhở mọi người về mùi thơm trà trắng cao quý và tinh khiết. Được đặc trưng bởi sự quyến rũ phương Đông của nhóm khách sạn 5 sao Shangri-la (Singapore) vào đầu năm 2006 sẽ được một gọi là “shangri-la” hương thơm của bầu không khí ngọt ngào được giới thiệu khi vào tiền sảnh của khách sạn tại Indonesia, Malaysia, Singapore,Thái Lan, Trung Quốc và tập đoàn các Arab tiểu vương quốc hoặc những nơi khác của hệ thống bắt đầu sử dụng trong khách sạn.
(Nguồn ảnh: Internet)
Tiếp thị hương thơm (Scent marketing) là việc sử dụng các cảm xúc của con người, trí nhớ và hành vi rất cần thiết để phát triển các tác động tiềm năng của một loạt các hoạt động để kích thích người tiêu dùng mua các sản phẩm hoặc dịch vụ. Một mùi hương khách sạn cụ thể sẽ tạo cho một cảm giác thuộc về các khách hàng khách sạn, sự khác biệt giữa các kích thích thị giác và thính giác truyền thống. Việc sử dụng một mùi hương đặc biệt để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và tiếp thị mô hình bộ nhớ, phản ánh các đặc điểm của khách sạn, là một loại của sự đổi mới để các mô hình tiếp thị truyền thống. Với điều này được gắn thẻ độc quyền kinh doanh, khách sạn có thể giữ chân khách hàng tốt hơn.
Bạn có muốn tạo ra bí quyết kinh doanh và tạo ấn tượng cho chuỗi khách sạn của mình không???
Bất cứ lúc nào, hãy liên hệ trước với chúng tôi tại:
Văn phòng Cty CP Quốc Tế Việt Mỹ Sing: 83 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận – TP. HCM
ĐT: 08 66 516 777 Email: [email protected]
Phụ trách kinh doanh: Ms Hà: [email protected] – Điện thoại: 0916. 205. 649
Địa chỉ : Aroma, Lầu 5, Tòa nhà Đức Nhân
117-119 Phan Xích Long, P.7, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline:
TP.HCM:
08 6651 6777
08 3517 6999
Hà Nội : 04 6655 4535
TP HCM:
08 6651 6777
08 3517 6999
Hà Nội:
04 6655 4535